วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ธุรกิจผิดกฏหมาย หรือแชร์ลูกโซ่หรือเปล่า


หัวข้อกระทู้ หัวข้อ: แชร์ลูกโซ่ ตอบเค้ายังงัย....ตอบกระทู้นี้เขียนกระทู้ใหม่
ชื่อผู้เขียน
ข้อความ<<> | กระทู้ต่อไป >>
webmaster
Admin Group
Admin Group
รูปแสดงตัว

สมัครเมื่อ: 25 January 2003
ประเทศ: Thailand
เขียน: 353
Posted: 26 June 2009 เวลา 10:51pm | IP Logged อ้างถึง webmaster

แชร์ ลูกโซ่...คือการหลอกลวงด้วยหลักการตลาดแบบเครือข่าย ครับ แต่วิเคราะห์ง่ายๆหลักๆคือจ่ายเงินเกินกว่าที่ได้รับมา เช่น แชร์ข้าวสารเมื่อก่อน แผนการตลาดคือ ลงทุน 600 การันตีรับคืน 1,200 (ผิดตามพ.ร.บ.กู้ยืมเงิน คือเหมือนเว็บมีเจตนากู้ยืมเงินสมาชิกมาใช้ก่อนและให้สัญญาว่าจะใช้คืนโดยมี อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด 600 คืน 1200 ดอก 100%) ซึ่งเราเห็นได้ง่ายๆว่าเงินที่เกินมาอีก 600 แน่นอนว่าต้องเอามาจากคนที่มาทีหลังแน่นอน ดังนั้นเมื่อมีการทำธุรกิจในลักษณะนี้เมื่อถึงจุดที่แนะนำใครต่อไม่ได้ บริษัทนันก็จะเริ่มไม่มีเงินมาจ่ายให้กับสมาชิก พอถึงจุดนี้ก็จะเริ่มเบี้ยวจ่ายค่าคอมมิชชั่น และสุดท้ายก็ปิดบริษัทหนีครับ พอปิดหนีก็ผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชนครับ...


สมาชิกรับทราบบบบบบ
วิเคราะห์ ตามแผนของเราครับ เราลงทุน 550 บาท รายได้ขึ้นอยู่กับความขยันครับ ใครลงมาเฉยๆไม่ทำงาน อดค่าแรงแน่นอนครับ ไม่ทำงานไม่มีรายได้ และผ่าแผน 550 บาท จ่ายคืนสมาชิกเป็นค่าทำงาน
500 บาท ซึ่งจริงๆเราจะจ่ายสัก 100 บาทก็ทำได้ แต่เราไม่ทำครับ เืพื่อความยุติธรรมและตั้งใจสร้างเว็บขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้ใช้เป็นเครื่อง มือร่วมกันเป็นเจ้าของด้วยกัน เราจ่ายคอมฯถึง 500 บาทไปเลยครับ (ก็เป็นสิทธิของเว็บไซต์ไม่ผิดกฏหมายอันใด) เมื่อสมาชิกมีการต่ออายุเราก็จ่ายคืนตามชั้นอีก 5 ชั้นๆละ 100 บาท เท่ากับ 500 บาทพอดี จะเห็นว่าเรายุติธรรมกับสมาชิกมากๆครับ เพราะเราจะกันเงินในส่วนค่าใช้ระบบเพียง 10%แค่นั้นเอง ทุกๆรายได้ของสมาชิก 100 บาท เราหักเพียง 10 บาทเป็นรายได้ของเว็บไซต์ครับ จะเห็นได้ว่ายังงัยก็จ่ายไม่เกินครับ และถ้ายิ่งมีสมาชิกมีรายได้มากรายได้ของเว็บไซต์ก็จะเพิ่มมากขึ้นครับ คิดแบบแง่ร้าย หากวันใดสมาชิกเริ่มหาคนไม่ได้ เราก็ไม่ปิดตัวหนีเพราะไม่มีเงินจ่ายแบบแชร์ลูกโซ่ แต่ธุรกิจจะล้มลงไปเองเนื่องจากไม่มีสมาชิกทำงานแล้ว เลิกทำกันไปเอง เว็บนี้ก็ไม่มีรายได้ เป็นหลักธุรกิจโดยทั่วไป โดยไม่มีการหลอกลวงกันหรือกระทำการผิดกฏหมายใดๆทั้งสิ้นครับ แต่ผลพลอยได้ก็ คือเว็บ Cloth2rich ได้ถูกบันทึกลงไปในฐานข้อมูลของเสริซต่างๆ เว็บไชต์ต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เว็บไซต์ก็ยังสามารถขายสินค้าต่อได้อยู่ดี แผนการตลาดแบบล้ำลึกนี่มันสุดยอดจริงๆครับ เอาไปใช้ตอบปัญหาผู้ที่ยังงงสงสัยได้เลยครับผม ไม่สงวนลิขสิทธิ์



Edited by webmaster เมื่อวันที่ 27 June 2009 เวลา 8:52pm
Back to Top ดู webmaster's ข้อมูลส่วนตัว ค้นหาข้อความอื่น webmaster ส่งข้อความส่วนตัวถึงสมาชิก Add to Buddy List

webmaster
Admin Group
Admin Group
รูปแสดงตัว

สมัครเมื่อ: 25 January 2003
ประเทศ: Thailand
เขียน: 353
Posted: 26 June 2009 เวลา 11:13pm | IP Logged อ้างถึง webmaster

มาดูข้อความข่าวที่ทำให้หลายคนสับสนครับ เนื่องจากระบุรายละเอียดแบบคลุมเครือ

คลังเตือนธุรกิจขายตรง เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

Thursday, June 20, 2002 13:55

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังแจ้งว่า ในปัจจุบันได้มีบริษัทที่มีพฤติการณ์แอบแฝง โดยการประกาศโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ และอ้างว่าประกอบธุรกิจขายตรง นำเข้า-ส่งออกสินค้าและมีความประสงค์ที่จะรับสมัครพนักงานเข้าร่วมทำงานหลาย ตำแหน่งเพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัท กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าบริษัทเหล่านี้มีวัตถุประสงค์ หลักเพื่อต้องการให้สมัครเป็นสมาชิกกับบริษัทเพื่อขายสินค้าในลักษณะแชร์ลูก โซ่ โดยสมาชิกต้องเสียเงินค่าสมาชิกและต้องซื้อสินค้าของบริษัทซึ่งส่วนใหญ่เป็น อาหารเสริมสุขภาพ เครื่องสำอางหรืออัญมณี ฯลฯ ซึ่งมีคุณภาพต่ำและราคาสูงกว่าความเป็นจริงหลายเท่าตัว

ทั้งนี้บริษัทเหล่านี้จะไม่เน้นเรื่องการขายสินค้าแต่จะเน้นเรื่องการหาสมาชิกเพิ่มเท่านั้ หากสมาชิกรายใดหาสมาชิกใหม่ได้ตามเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนในอัตรา ที่สูง (ในความหมายนี้หมายถึงอัตราที่สูงแบบผิดกฏหมาย เช่น ลง 500 ได้คืน 1,000 บาทเป็นต้น แต่ลง 550 ทำงานเกิดผลงานได้รับค่าตอบแทน 500 อันนี้ไม่ใช่อัตราที่สูงตามข้างต้นครับ -- ผู้เขียน) ซึ่งพฤติกรรม ดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อ โกงประชาชน พ.ศ.2527กระทรวงการคลังจึงขอเตือนว่าขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อและขอให้ พิจารณาอย่างรอบคอบ

ก่อนจะสมัครเป็นสมาชิกของบริษัทที่มีพฤติการณ์แอบ แฝงดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยหรือพบเห็นหรือได้รับความเสียหาย ขอให้สอบถามหรือแจ้งหรือร้องทุกข์ได้ที่กองป้องปรามการเงินนอกระบบ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง กระทรวงการคลัง ถนนพระราม6 หรือที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจ(สศก.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ที่มา http://www.mof.go.th/fin-crime/fcsc_news_290146.htm

------------------------------------------------

ตรง ที่ผมขึดแดงไว้คือข้อความฮิตที่คนฟังข่าวผิวเผินจะจำ ได้แค่นั้นครับ แล้วก็เลยเหมารวมว่าลักษณะงานที่มีการกระทำคล้ายๆดังกล่าว ผิดกฏหมาย ผมขออธิบายแบบนี้ครับ ว่างานออนไลน์ของเรา การแนะนำสมาชิกให้ได้มากคือหัวใจของงานนี้ครับ เพราะนั้นหมายถึงโอกาสในการขายสินค้าที่เพิ่มขึ้นของเว็บไซต์แม่ครับ เราไม่ได้รับสมาชิกเข้ามาเพื่อซื้อสินค้าของเราแต่รับเข้ามาเพื่อขยายหน้า ร้านค้าออนไลน์ให้เราครับ ดังนั้นการแนะนำสมาชิกให้ได้มากที่สุดเป็นการเรียกคนเข้าเว็บไซต์แม่ได้ดี ที่สุดครับ โอกาสในการขายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่วนใหญ่จะติดมาจากงาน MLM พอเห็นคล้ายก็จะถามว่า แล้วไม่มีสินค้าอะไรให้เลยเหรอ ก็ตามข้างต้นไม่ได้รับสมาชิกมาเพื่อการนั้นครับ อยากได้ก็ซื้อเอานะครับ พอสรุปว่าไม่มีอะไรให้นอกจากหน้าร้านแล้วก็เลยเหมาไปอีกว่าเป็นมันนี่เกม แชร์ลูกโซ่ครับ น่าหนักใจแทนชาว MLM ครับ เพราะความคิดนี้หยั่งรากฝังลึกจริงๆ เอ..ทำไมไม่ให้ทำฟรีหละถ้างั้น เข้ามาทำฟรีๆเลย ขายของได้รับคอมมิชชั่น คนจะได้ทำเยอะๆ การตลาดแบบนั้นมีหลายเว็บทำแล้วครับ ผมมองว่าไม่เวิร์กครับ เพราะ หนึ่งสุดท้ายทางเว็บไซต์ก็ต้องทำการตลาดเพิ่มเติมเองอีก สองรายได้ที่สมาชิกจะได้ไม่เร็วพอกับความต้องการของคนหาเงินครับ คือเว็บ เน้นแค่การขายสินค้าให้ได้แค่นั้น แต่ไม่มีอะไรจูงใจสมาชิกให้ทำงานให้เว็บครับ เช่นลองคิดเล่นๆ ให้ขยายหน้าร้านฟรี ขายเสื้อได้ให้ 50 บาท คราวนี้ก็มีพวกชอบของฟรีเข้ามาทำกันวุ่นวายครับ สุดท้ายก็ขายกันได้ รายได้ไม่คุ้มค่าเหนื่อยครับ นั่งหลังขดหลังแข็งหน้าจอวันละหลาย ชม.เพื่อรับเงินรายได้ หลักร้อยครับ หากใครเคยนั่งโพสจะรู้ว่างานนี้มันน่าเบื่อจริงๆ แต่จะทำงัยได้ครับ ก็ของฟรีนี่นา ได้มาร้อยสองร้อยก็กำไร.... ผมมองว่านี่ไม่ใช่ระบบทำเงินออนไลน์ผ่านเนตครับ ไม่ใช่เจ้าของกิจการ ไม่ใช่เจ้าของชีวิตตัวเอง.... เป็นแค่งานใช้แรงงานผมมองว่ามันต้องมีงานอะไรสักงานบนเนตที่ทุกคนเข้ามาทำ แล้วสามารถสร้างรายได้ได้โดยไม่ต้องเหนื่อยมาก คุ้มค่าคุ้มราคาในการทำ

ก็ โลกมันออนไลน์ไปแล้วครับพี่น้อง ... มองกันใหม่ๆ... ฉีกระบบเดิมๆ หาเงินง่ายๆกับเครือข่ายอินเตอร์เนต.... เล่นคอมได้เงิน ที่นี่ครับ..

มาร่วมกับเราสิครับ สร้างงานสร้างรายได้ เปิดโอกาสให้กับทุกผู้ทุกคนไม่จำกัดเพศ วัย ... ตัดสินใจด่วน.....



Edited by webmaster เมื่อวันที่ 26 June 2009 เวลา 11:19pm
Back to Top ดู webmaster's ข้อมูลส่วนตัว ค้นหาข้อความอื่น webmaster ส่งข้อความส่วนตัวถึงสมาชิก Add to Buddy List