วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แนวความคิดของการทำงานแบบเครือข่าย


Mr. Robert T. Kiyosaki ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก ได้กล่าวเอาไว้ว่า ที่มาของเงินมีทั้งหมด 4 ทาง ตามที่แสดงดังภาพ และคนที่สำเร็จก็คือ คนที่สามารถทำให้ตัวเองอยู่ด้านขวา ที่มีระบบทำงานแทนได้

เขาแบ่งคนเป็นสี่กลุ่ม(ตามที่มาของเงินสี่ด้าน)
E=ลูกจ้าง(Employee) หรือมนุษย์เงินเดือนนั่นเอง ถ้าไม่มีวันสิ้นเดือน....ละก็....ต้องตายแน่นอน
S= อาชีพอิสระ เช่น สถาปนิก หมอ ทนายความ นักบัญชี หรือเจ้าของกิจการขนาดเล็ก(Self-employed)....ไม่ลงมือละก็.....เงินไม่มา ....ต้องทำเอง....ใครทำแทนลำบาก
B= เจ้าของระบบธุรกิจ(Business Owner) เช่น บริษัท ผลิตเบียร์ ห้างสรรพสินค้า การส่งออกสินค้า ธุรกิจขายตรง......สร้างระบบไว้ให้ระบบทำงานหาเงิน....จ้างคนเก่ง ๆ มาทำงานให้
I=นัก ลงทุน(ให้เงินทำ งาน-บางทีเงินมันเบี้ยวเหมือนกัลล์)(Investor).......ด้านนี้ต้องมีเงินก่อน จึงจะใช้มันทำงานได้.....แต่ต้องระวังเงินมันอู้แลเบี้ยวไม่ทำงาน......หมด ตัวได้เหมือนกัน......มัน High Risk-High Return จริง ๆ

ที่มา http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=armydoc&month=21-10-2007&group=9&gblog=3



สองมหาเศรษฐีของ สหรัฐอเมริกา ทางซ้ายมือ คือ Mr. Robert Kiyosaki เศรษฐีระดับ 100 ล้านเหรียญดอลลาร์ และทางด้านขวามือ คือ Mr. Donald Trump รวยระดับ 10,000 ล้านเหรียญดอลลาร์ ได้ร่วมกันแต่งหนังสือ Why We Recommend Network Marketing ซึ่งเนื้อหาในหนังสือจะกล่าวถึงว่า ทำไมทั้งสองท่านนี้ จึงได้แนะนำให้คนทั่วไป ที่คิดจะทำธุรกิจ ได้ทำ "ธุรกิจเครือข่าย"

งาน ประจำ ไม่ทำให้ร่ำรวยได้ มีแต่หนี้ ถ้าต้องการความสำเร็จ ต้องเป็นเจ้าของธุรกิจ ธุรกิจมี 2 ประเภท คือ รวยแต่หยุดทำไม่ได้ กับรวยแล้วพักได้โดยรายได้ไม่หยุด

1. กิจการใหญ่ (ซีพี , AIS)

2. เจ้าของแฟรนไชส์ (แมคโดนัลด์ , 7-11)

3. ธุรกิจเครือข่าย
- การตลาดเครือข่าย เป็นเสมือนโรงเรียนสอนนักธุรกิจ ที่ช่วยให้คุณย้ายฝั่งได้ง่าย ได้ผล และปลอดภัยที่สุด
- บริษัทเครือข่ายการตลาดที่ดีจะต้องมีระบบพัฒนาตัวคุณอย่างสมบูรณ์แบบ (โดยสอนให้คุณเป็นนักธุรกิจ เพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่ใช่สอนให้คุณเป็นเซลส์แมนหรือเพียงทำให้คุณมีรายได้ไปวันๆ บนความมั่นคงที่ไม่แน่นอน)
คนที่รวยที่สุดในโลกล้วนแสวงหา การสร้างเครือข่าย ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังหางานทำ หากคุณมีความคิดสร้างสรรอันยิ่งใหญ่ หรือสินค้าอันดีเยี่ยมปานใดก็ตาม มีเพียงหนทางเดียวที่จะนำท่านสู่ความสำเร็จ คือ การใช้เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ และเครือข่ายการ จัดจำหน่ายสินค้า เหล่านั้นสู่มือผู้บริโภคอย่างได้ผล